Các yếu tố thu hút khách hàng trong kinh doanh khách sạn
Chúng tôi tin rằng dù bạn đang kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn đều có mong muốn sản phẩm của mình có thể thu hút được số đông khách hàng. Kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ, ngoài đầu tư tiềm lực về kinh tế, các chủ đầu tư còn phải đầu tư thời gian, chất xám nếu mong muốn khách sạn của mình được nhiều khách hàng biết đến và yêu thích. Bài viết hôm nay, ACI GROUP muốn đề cập tới 04 yếu tố có ảnh hưởng lớn tới việc làm thế nào để thu hút được khách hàng trong kinh doanh khách sạn.
Có gout thẩm mỹ:
Thị trường kinh doanh nhà hàng khách sạn chưa bao giờ bớt nóng, cũng chính vì vậy mà các chủ đầu tư khách sạn ngày nay đều mong muốn sở hữu cho mình một khách sạn độc đáo, lạ mắt để nổi bật hơn đối thủ. Muốn làm được điều này chủ đầu tư và đội ngũ thiết kế cần có gout thẩm mỹ riêng biệt cũng như nắm bắt được thị hiếu của khách hàng. “Văn hóa check in” bùng nổ, nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày nay không chỉ đơn giản là nghỉ ngơi nữa, khách hàng ngày nay muốn lưu giữ lại những trải nghiệm của mình ở mỗi khách sạn bằng những bức ảnh ở những góc đẹp nhất của khách sạn. Chính vì vậy, nếu khách sạn của chủ đầu tư càng nổi bật, càng đẹp mắt cũng như độc đáo thì lại càng khiến khách hàng tò mò và khao khát muốn trải nghiệm.
2. Chất lượng dịch vụ tốt
Khách hàng phải chi một khoản tiền để trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn, chính vì vậy họ mong chờ nhận được chất lượng dịch vụ xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Chất lượng dịch vụ được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh và từ những chi tiết nhỏ nhất. Sự bùng nổ của internet cùng mạng xã hội mở ra hàng trăm các ứng dụng và hội nhóm booking, review khách sạn. Ở đây, người dùng chia sẻ cảm nhận, trải nghiệm của mình tại mỗi khách sạn họ có cơ hội lưu trú. Cũng chính vì vậy mà các chủ khách sạn cần phải lưu ý và không ngừng nâng cấp dịch vụ của mình bởi sự không chỉn chu và trau chuốt của khách sạn có thể được rất nhiều khách hàng biết đến kể cả khi họ chưa trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn của bạn.
Thái độ phục vụ của nhân viên
Để vận hành một doanh nghiệp thì một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng góp phần nên sự thành công đó chính là con người. Kinh doanh nhà hàng khách sạn cũng vậy, các hệ thống khách sạn lớn nhỏ giờ đây vô cùng đầu tư chú trọng vào đào tạo, training nhân viên bởi chủ đầu tư ý thức được đây cũng chính là “ bộ mặt của khách sạn”. Nhân viên là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, vì vậy họ cần được rèn luyện kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Khách hàng có thể lựa chọn quay trở lại lần sau với khách sạn của bạn vì ấn tượng với thái độ chuyên nghiệp, niềm nở của nhân viên. Khách sạn vốn là địa điểm nghỉ dưỡng, vì vậy từ dịch vụ, thái độ, . . . của khách sạn cần mang lại sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng giúp khách hàng có được kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.
Có chiến dịch marketing tốt
Kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay không thể thiếu vắng yếu tố này, có nhiều cách để marketing, tùy vào đối tượng khách hàng mà chủ đầu tư hướng đến thì mỗi cách marketing lại cho hiệu quả khác nhau. Khách sạn với thiết kế nổi bật, độc đáo, hút mắt người nhìn cũng là một cách marketing. Một số khách sạn 4 - 5 sao với mục đích mở rộng tệp khách hàng có những chiến dịch marketing kích cầu như giảm giá phòng nghỉ dưỡng, cung cấp các combo giá rẻ . . .Hay việc gửi thư mời những người có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng, giới trẻ như các celeb, kols, travel bloggers tới nghỉ dưỡng tại khách sạn của mình và để lại review cũng là một xu hướng được nhiều khách sạn lựa chọn. Đó là cách thức riêng của mỗi chủ đầu tư và khách sạn, không thể phủ nhận vai trò của marketing trong việc thu hút khách hàng đến với khách sạn.